Lịch Trình Du Lịch Vũng Tàu 2 Ngày 1 Đêm Cực Chất

Top Posts

Xin chào các member của TouchVietnam. Hôm nay chúng mình cùng ghé thăm Vũng tàu. Một điểm cực của tổ quốc nhé. Thật ra chúng mình ở ngoài Hà Nội. Nên trong miền nam chưa có dịp đi nhiều mà nhiều bạn inbox hỏi quá. Chúng mình lại chưa thể sắp xếp lịch trình để đi được. Nhân tiện đây có ông anh mình trong Sài Gòn cũng là dân ưa dịch chuyển cũng làm tour vào Vũng Tàu. Một người anh mà chắc là Vũng Tàu nằm trong lòng bàn tay luôn nên mình có nhờ luôn anh viết review cho các bạn tham khảo nha. Lúc mình nhờ ảnh, ảnh chỉ bảo mỗi câu: “Muốn đi trốn khỏi thành phố chật chội, lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm là lựa chọn sáng suốt”. Nào, đi thôi!

Lich Trinh Du Lich Vung Tau
Lịch trình du lịch Vũng Tàu – Ảnh: Thảo Cherry

Đi thời gian nào là hợp lý?

Có thể nói Vũng Tàu là điểm đến có thể đi bất kỳ thời điểm trong năm. Nhưng nếu bạn muốn tránh cái nóng hè nóng nực, oi bức, đưa nhau đi trốn đến một vùng biển gần Tp. Hồ Chí Minh nhất thì Vũng Tàu là cái tên sáng giá nhất cho các bạn lựa chọn. Du lịch Vũng Tàu từ tháng 11 đến tháng 6 có lẽ là thời điểm phù hợp nhất để trải nghiệm hết vẻ đẹp nơi đây, bởi một phần lúc này cũng vào mùa nắng, nên các bạn cũng không phải lo vì những trận mưa bất chợt có thể cản bước mình đi nha.

Khí hậu của Vũng Tàu cũng dễ chịu vì có biển, mặc dù trời cũng có thể nắng nha, nhiệt độ trong năm trung bình từ khoảng 24 độ C đến 30 độ C tùy vào thời điểm. Cái nắng sẽ được cái gió, cái tiết trời biển cả của Vũng Tàu điều hòa khiến khí hậu trở nên êm dịu hơn.

Phương tiện di chuyển?

Chúng mình chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy vì đi xe máy sẽ rất thuận tiện, chủ động về thời gian, vừa đi vừa cảm nhận cái nắng gió thực sự là một điều rất thú vị với mình, đặc biết là nắng gió của biển khơi. Quãng đường đi từ Thành phố Hồ Chí Minh về Vũng tàu chúng mình cũng chỉ mất 3 tiếng đồ hồ chạy xe thôi nên các bạn hoàn toàn yên tâm sẽ không bị mệt đâu nha.. Còn nếu di chuyển bằng ô tô trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây thì thời gian di chuyển chỉ khoảng 1,5 tiếng – 2 tiếng là các bạn đã tới nơi rồi.

Thoi Diem Du Lich Vung Tau Hop Ly
Du lịch Vũng Tàu tự túc dễ dàng / Ảnh: Đinh

Lưu trú?

Các loại hình lưu trú của du lịch Vũng Tàu cũng đặc biệt đa dạng, các bạn có thể lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ hay homestay. Đặc biệt  homestay được thiết kế rất đáng yêu cho các bạn trẻ trải nghiệm một phong cách nhẹn nhàng, hòa nhịp với thiên nhiên mà giá cả rất phải chăng, chỉ khoảng 200k – 250k/1 phòng/1 ngày thôi nhé.

Ăn chơi gì ở Vũng tàu

Lịch trình du lịch Vũng Tàu – Ngày 1 – Buổi sáng

Điểm đến Long Sơn

Chúng mình bắt đầu cuộc hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh vào 5h30 sáng và đến thành phố Vũng Tàu vào khoảng 8h30 sáng. Trên đường di chuyển. Chúng mình ghé vào Long Sơn- mệnh danh là “đảo hàu” nằm gần Vũng Tàu. Tại đây, các bạn sẽ có thể ngắm cảnh bè nổi nuôi trồng thủy sản của Vũng Tàu và khám phá Nhà Lớn Long Sơn. Hay còn gọi là đền ông Trần.

Điểm đến Hồ Đá Xanh

Chúng tôi tiếm tục di chuyển tới địa điểm tiếp theo không thể bỏ lỡ trên đường đến Vũng Tàu là hồ Đá Xanh. Đây là một khu khai thác đá tảng lớn. Một cảnh vật thiên nhiên đẹp đến mê lòng người ở nơi đây chính là nhờ việc khai thác và chế tác đá của người dân nơi đây. Làn nước trong xanh, tĩnh lặng, hài hòa với núi non và mây trời. Đã tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp đến mê hồn. Ở đây, du khách còn có thể thích thú chụp hình với đàn cừu được người dân tại đây nuôi, như bức hình đàn cừu mà bạn thường hay thấy trên internet đó. Một trải nghiệm khá thú vị mà chúng mình nghĩ rất đáng để bạn thử đó!

Ho Da Xanh Vung Tau
Hồ Đá Xanh / Ảnh: Sưu Tầm

Lịch trình du lịch Vũng Tàu – Ngày 1 – Buổi chiều

Di chuyển đến trung tâm thành phố Vũng Tàu lúc 12h trưa. Chúng tôi tiến hành nhận phòng khách sạn. Ăn trưa nhẹ ngàng và nghỉ ngơi đến khoảng 3h chiều. Sau đó,chúng tôi xuất phát đi tham quan đồi Con Heo. Từ đây có thể nhìn ngắm Hòn Bà phía xa. Đồi Con Heo là điểm du lịch mới mẻ. Từ đây có thể dễ dàng ngắm nhìn đoạn bờ biển Vũng Tàu đẹp tuyệt vời. Chính vì vậy đồi Con Heo là địa điểm mọi người rất thích được lui tới

Đến khoảng 17 giờ, chúng tôi đi lên Hải Đăng của Vũng Tàu để ngắm mặt trời lặn. Từ Hải Đăng, chúng ta có thể thấy toàn cảnh thành phố Vũng Tàu, một Vũng Tàu dịu dàng và nên thơ dưới cái nắng nhẹ của chiều hoàng hôn thi vị và an yên. Các bạn cũng nhớ thưởng thức sữa chua cô Tiên, ngay gần đỉnh Hải Đăng, rất ngon các bạn nhé! Ở ngọn Hải Đăng xong, chúng tôi di chuyển về bãi biển tắm.Phải nói là biển Vũng Tàu đẹp mê li,xanh ngắt và sóng to từng nhịp xô bờ thích cực kì luôn. Hoàng hôn,tắm biển và checkin cho mình những bức ảnh đẹp nhất thì còn gì tuyệt vời hơn thế.

Lịch trình du lịch Vũng Tàu – Ngày 1 – Buổi tối

Tối rồi. Theo lời chỉ dẫn của người dân địa phương. Chúng tôi đi thưởng thức món bánh khọt ở quán bánh khọt Miền Đông nổi tiếng! Một phần nhỏ 20k, phần lớn 25k ăn thỏa thích. Cực rẻ phải không nào! Bánh khọt là một trong những đặc sản của Vũng Tàu mà bạn đến đây thì không thể bỏ lỡ!

Buổi tối, thích nhất là được ngồi cafe với bạn bè ở đây. Nhiều quán có view nhìn được toàn cảnh Vũng Tàu từ trên cao sẽ cho các bạn những trải nghiệm mới mẻ và không thể quên về một Vũng Tàu rực rỡ giữa biển đêm. Giá cả thức uống của những quán cafe ở đây vào khoảng 25k – 60k/ 1 món. Như vậy là kết thúc một ngày trọn vẹn trong chuyến du lịch Vũng tàu 2 ngày 1 đêm rồi đó.

Lịch trình du lịch Vũng Tàu – Ngày 2 – Buổi sáng

Check In Bien Vung Tau
Check in biển Vũng Tàu / Ảnh: Trần Quang Anh

Chúng tôi thức dậy thật sớm để đến bãi Sau, Vũng Tàu. Để ngắm biển. Ngắm người ngư dân bắt cá, bắt ốc vào sáng sớm và ngắm bình minh trên biển. Ra biển, mình nên chuẩn bị cho mình một bộ đồ bơi nữa để đắm mình trong làn nước biển xanh mát, thật sự thú vị đấy!

Chúng tôi đi dạo phố và đến khoảng 9 giờ sáng. Thưởng thức món nước rau má đậu xanh ngon đến nghẹn ngào. Một ly với giá khoảng 13k nhưng hương vị thơm ngon đến lạ thường. Sự hòa quyện giữa rau má, đậu xanh, nước cốt dừa đã mang đến một thức uống tươi mát cho một ngày nắng nóng. Sau đó đi mua hải sản. Mua đồ về làm quà cho mọi người.

Kết thúc lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

12h, chúng tôi về khách sạn trả phòng. Trước khi về, chúng tôi phải ghé mua một hộp bánh bông lan trứng muối. Món bánh được người Vũng Tàu bày bán rất nhiều. Để mua cho mình, gia đình và bạn bè. Những hộp bông lan trứng muối vô cùng thơm ngon chắc chắn mọi người sẽ rất thích. Tại đây các bạn có thể nhìn ngắm từng công đoạn làm bánh, mùi bánh thơm nức mũi. Giá một hộp bánh vào khoảng 25k – 40k tùy loại bánh.

Chia sẻ kinh nghiệm cho lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm. Hy vọng các bạn có thể có được một chuyến du lịch ý nghĩa vào dịp cuối tuần. Vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí. Còn ngần ngại gì nữa mà không nhanh chóng xách balo lên và đi thôi nào!

[kkstarratings]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *