Lịch Trình Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm

Top Posts

Sapa từ lâu đã nổi tiếng là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ đối với bất kỳ ai. Bởi thế, khi trải nghiệm rồi mới hiểu, người ta ví Sapa là nàng thơ của núi rừng phương Bắc quả không sai. Sapa không chỉ có thời tiết đặc biệt, ở đó còn có thiên nhiên tuyệt vời và cả những con người thân thiện. Vậy thì lý do nào khiến bạn có thể bỏ lỡ điểm du lịch hấp dẫn này, nhấc balo lên chúng ta cùng tận hưởng thôi nào. Tất cả mọi thứ đã có lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm của TOUCH lo.

Lich Trinh Du Lich Sapa Lao Cai
Lịch trình du lịch Sapa – Lào Cai / Ảnh: Maria Tuyền‎

1. LỊCH TRÌNH TỔNG QUAN

Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm được tóm lược lại như sau:

Ngày 0: Hà Nội – Thị trấn Sapa

Ngày 1: Thị trấn Sapa- bản Cát Cát – Thác Bạc – Thác Tình Yêu – Cổng trời (đèo Ô Quy Hồ).

Ngày 2: Thị trấn Sapa – Fansipan- bản Tả Phìn.

Ngày 3: Thị trấn Sapa – Hà Nội.

2. LỊCH TRÌNH CHI TIẾT

TOUCH sẽ cụ thể lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm hơn nữa để chuyến đi của các bạn có phần dễ dàng hơn nhé.

Ngày 0: Hà Nội- Thị trấn Sapa

Địa điểm xuất phát của mình là Hà Nội.

Mình chọn limousine là phương tiện di chuyển đến Sapa. Mình chọn chuyến muộn nhất là 22h bắt đầu đi từ Hà Nội. Đến Sapa là khoảng 4h30 sáng. Sở dĩ, mình đi đêm vì nó sẽ tiết kiệm thời gian. Thời gian đi xe cũng là lúc mình ngủ thì sáng hôm sau đến nơi cũng đỡ mệ . Mình có thể hỏi ý kiến nhà xe, ngủ lại trên xe đến 6h. Rồi hãy vào khách sạn nhận phòng vì 5h vẫn còn quá sớm. Từ bến xe về đến trung tâm thị trấn cũng khoảng 1km thôi. Nên bạn có thể chọn taxi hoặc đi bộ cho thư giãn nhé.

Ngày 1: Thị trấn Sapa- Bản Cát Cát- Thác Bạc- Thác Tình Yêu- Cổng trời (đèo Ô Quy Hồ).

Ban Cat Cat Sapa Lao Cai
Bản Cát Cát mộng mơ / Ảnh: Thuỳ Linh‎

Lịch trình du lịch Sapa – Ngày 1 – Buổi sáng

• 7h00: Ăn sáng xong. Chuẩn bị đồ đạc và xuống đường thuê xe máy để chúng mình di chuyển cả ngày hôm nay nhé. Địa điểm đầu tiên chúng ta tới trong hành trình là bản Cát Cát. Bản cách trung tâm thị trấn khoảng 2.5km. Và người dân ở đây chủ yếu là dân tộc H’mong. Cảnh vật và thiên nhiên ở bản Cát Cát thật sự là một điều đặc biệt, Cát Cát sẽ đẹp hơn cả khi vào vụ lúa chín là tầm khoảng tháng 9 – 11. Dành 1 buổi để tìm hiểu về phong tục tập quán, thiên nhiên và con người nơi đây quả thực là rất xứng đáng.
  • 11h00: Buổi trưa chúng mình trở lại thị trấn. Để ăn trưa và nghỉ ngơi đã nhé.

Lịch trình du lịch Sapa – Ngày 1 – Buổi chiều

• 14h00: Lại lên đồ đi thác bạc, thác tình yêu và đèo Ô Quy Hồ nhé. Mình đi vào đúng mùa có đào có mận nên cũng bị chúng hớp hồn luôn. Dọc 2 bên đường đi thỉnh thoảng cũng có thể gặp cây đào cây mận. Cây nào cũng sai trĩu. Mọi thứ thật ngoài sức tưởng tượng của mình.

Thác bạc làm mình choáng ngợp luôn các bạn ạ. Nước đổ xuống cứ ầm ầm như vậy đấy. Địa điểm này chúng mình chỉ có thể đứng dưới và ngắm nhìn từ xa thôi. Không leo được nhé. Giá vé ở đây là 15k.

• 15h00: Thác Tình Yêu cách thác Bạc chừng 1km. Chúng mình tới trạm Tôn. Mua vé vào thác Tình Yêu và suối Vàng. Giá vé ở đây bán 70 nghìn/ người.
  • 16h30: Ngày chúng mình đi là ngày có nắng thì địa điểm không thể bỏ qua đó là đèo Ô Quy Hồ. Hay còn gọi là Cổng Trời. Ở đây, mặt trời sẽ lặn vào lúc 17h30. Cùng ngắm hoàng hôn với người mình yêu và lưu lại những khoảnh khắc này thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa nhỉ?

Lịch trình du lịch Sapa – Ngày 1 – Buổi tối

• 17h45: Chia tay Cổng Trời. Chúng mình về lại khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi và chuẩn bị đi ăn uống nào.
  • 19h00: Chúng mình xuống phố và đi ăn tối. Bật mí với các bạn, tối nay chúng ta nên thử lẩu cá tầm hay gỏi cá hồi ở Sapa đi nhé, mình đã thử và sẽ không bao giờ quên. Cảm giác vị cá còn tươi rói. Mình chưa bao h ăn cá hồi và cá tầm ngon như ở Sapa vậy đó.
  • 21h00: Dạo quanh 1 lúc rồi chúng mình nên về phòng nghỉ ngơi sớm. Để ngày mai có sức khỏe tốt tiếp tục hành trình nhé.

Ngày 2: Thị trấn Sapa – Fansipan- Bản Tả Phìn.

Lịch trình du lịch Sapa – Ngày 2 – Buổi sáng

• 7h00: Thức dậy và ăn sáng đã nhé. Tiếp theo là chuẩn bị đồ đạc và trang phục. Ngày hôm nay chúng ta sẽ lên đỉnh Fansipan đấy.
  • 8h00: Vẫn là em xe máy và tự túc. Mua vé lên fansipan không khó. Nếu đi đoàn đông chúng ta hãy nhờ khách sạn đặt vé luôn cho tiện. Đến đấy đỡ phải xếp hàng mất thời gian. Còn chỉ 2 người, chúng ta hoàn toàn có thể mua vé trực tiếp ở Sun Plaza ngay trung tâm thị trấn. Lên fansipan chắc chắn sẽ rất lạnh. Các bạn phải mặc ấm, thật ấm nhé.

Trên Fansipan có chùa Hạ. Các bạn có thể ghé thăm và cầu bình an cho mình cùng gia đình của mình nữa. Dịch vụ ăn uống trên đây cũng có luôn đấy. Trưa ở đây mặt trời lên đỉnh đầu thì sương sẽ tan hết. Tận dụng thời gian này nhé các tín đồ đam mê check-in.

Dinh Fansipan Sapa Lao Cai
Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương / Ảnh: Phạm Đức Hùng‎

Lịch trình du lịch Sapa – Ngày 2 – Buổi chiều

• 13h00: Chúng ta trở lại thị trấn. Nghỉ ngơi chút nhé.
  • 15h00: Cùng lên xe và tới bản Tả Phìn cách trung tâm thị trấn khoảng 9km nào. Người dân ở bản là người Dao Đỏ. Với phong tục nổi tiếng là tắm nước lá thuốc. Ở bản còn có nhà thờ đổ với những bức tường rêu và cả những con suối trong vắt…
  • 17h30: Chúng mình trở về trung tâm thị trấn. Lên đồ và tiếp tục xuống đường nhé. Nếu hôm nay là thứ 7, chợ tình sẽ mở ở ngay quảng trường thôi. Và người ta nói, có 3 món chúng ta không thể bỏ qua khi đến Sapa đó là: lẩu cá tầm, gỏi cá hồi và đồ nướng ở chợ tình Sapa. Thật vậy, sau khi đã trải nghiệm thì chúng mình cũng thấy người ta nói quả không sai.

Chợ ở Sapa thú vị lắm. Có nhiều thứ mình còn chưa thấy bao giờ. Đồ nướng ở đây đa dạng, khá tươi và ngon nữa.

• 21h00: Về khách sạn nghỉ ngơi thôi sau 1 ngày khá cuồng chân rồi nhỉ!

Ngày 3: Thị trấn Sapa – Hà Nội

• 6h00: Sáng dậy sớm. Xuống chợ để xem phiên chợ của người dân nơi đây có gì thú vị. Thời tiết sáng sớm ở Sapa lại làm mình bất ngờ rồi. Nhớ mặc ấm rồi hãy ra ngoài nhé các bạn. Những người mẹ đang ngồi bán hàng và trên lưng là những em nhỏ còn đang say giấc, trang phục dân tộc được họ mang để họp chợ phần nào làm phiên chợ thêm màu sắc. Mua quà để mang về tặng người thân thì thật là hợp lý ở phiên chợ này: hoa quả có, thuốc bắc cũng có, cây cối, vòng tay, quần áo cũng đủ luôn.
  • 8h00: Trở về khách sạn chuẩn bị đồ đạc và trở về Hà Nội thôi nào.
  • 9h00: Lên xe trở về thủ đô thân yêu của chúng ta.
  • 15h00: Kết thúc hành trình Sapa và chúng ta đã có mặt ở Hà Nội rồi nhé.
Thi Tran Sapa Lao Cai
Thị trấn Sapa mù sương / Ảnh: Lê Ngọc Hân‎

CHI PHÍ DỰ KIẾN

TOUCH xây dựng chi phí dự kiến dựa trên lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm để gửi tới các bạn như sau:

STT NỘI DUNG

6 Ăn sáng + trưa ( 2 ngày) 400 000
7 Ăn tối (2 bữa) 500 000
TỔNG 2500 000

Chi phí dự kiến có thể thay đổi phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ các bạn sử dụng, chi phí trên chưa kể phát sinh ăn uống và mua quà tặng người thân.

MỘT SỐ LƯU Ý

1. Bạn nên chủ động gọi xe đặt lịch trước nhé.
  2. Tránh đi vào những ngày nghỉ lễ dài vì giá cả khách sạn sẽ cao hơn nhé.
  3. Nhớ mang theo giấy tờ tùy thân: chứng minh thư để đặt phòng và bằng lái xe máy, nhớ mặc thật ấm nữa.
  4. Nên hỏi giá từng loại dịch vụ trước khi sử dụng.
  5. Các bạn nên xin phép người dân nếu muốn chụp ảnh ở bản hay gia đình họ.
  6. Không nên cho tiền trẻ con ở chợ, nếu muốn hãy tặng quà hoặc bánh kẹo.
  7. Chú ý khi mua đồ về làm quà, vì sâm, nấm, đào to và đẹp rất dễ là đồ trung quốc.
  8. Đừng thức khuya quá nhé, dù Sapa đêm muộn thời tiết khá thú vị, nhưng bạn cần ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe đồng hành cùng TOUCH chứ nhỉ!

TOUCH chúc các bạn có một chuyến đi tuyệt vời với lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm nhé!

[kkstarratings]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *