Lịch trình du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm

Top Posts

Nếu bạn đã là người yêu biển, chắc chắn một điểm đến không thể không nhắc tới trong hành trình du lịch của mình đó chính là Quy Nhơn. Mảnh đất Gia Định này vốn từ xưa đã là mảnh đất võ nức lòng cả nước, nay lại càng nổi danh với những bãi biển  đẹp đến nao lòng. Chỉ trong vòng mấy năm trở lại đây, Quy Nhơn với những bãi biển trải dài cát trắng, đã trở thành 1 điểm nhất du lịch mà bạn nhất định phải trải nghiệm. Hôm nay Touch Viet Nam sẽ cùng bạn khám phá miền đất này trong lịch trình du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm nhé. Bắt đầu tìm hiểu nào

Lich Trinh Du Lich Quy Nhon
Lịch trình du lịch Quy Nhơn – Bình Định / Ảnh: Ngân Blue‎

Lịch trình tổng quan

Ngày 1: Hà Nội – Quy Nhơn – Tháp đôi – Ghềnh Ráng – Tháp bánh ít – Chùa Thiên Hưng

Ngày 2: Đảo Hòn khô ( Làng chài Nhơn Hải) – Đồi Cát Phương Mai – Kì Co – Eo gió

Ngày 3: Lang thang thành phố – Về HN

Phương tiện di chuyển

Trong lịch trình này Touch khuyên bạn nên sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển từ Hà Nội vào Quy Nhơn.  Giá vé máy bay Hà Nội – Quy Nhơn khá ổn. Nếu may săn được giá rẻ thứ 4 hàng tuần của hãng BamBoo. Chỉ có 1.400.000 vnđ/ khứ hồi thôi.

– Từ Sân bay Phù Cát về TP QN tầm 30km. Mọi người có thể đi xe bus hoặc Taxi sân bay về thành phố nhé. Nếu đi Bus thì 50.000vnđ/chặng. Còn đi taxi cũng chỉ tầm 200.000-300.000 thui.

– Vào đến Quy Nhơn thì chúng ta di chuyển bằng cả ô tô và xe máy luôn. Những địa điểm ở xa bắt buộc mình phải đi ô tô cho tiết kiệm thời gian. Còn những địa điểm gần hoặc đến đó mình sẽ thuê xe máy để di chuyển. Với lại vừa ngắm cảnh biển nữa, thích lắm. Giá thuê xe cũng hạt rẻ nha. Xe số: 100.000/ngày. Xe ga: 120.000 – 150.000/ngày nha. Hoặc bạn sẽ có 1 sự lựa chọn khác đó là đi xe điện giá 25.000/1km. (Đây là trải nghiệm thú vị nhưng lại hơi đắt)

Bien Quy Nhon Binh Dinh
Một lần cùng hội bạn thân du lịch Quy Nhơn / Ảnh: Tâm Tâm‎

Chỗ nghỉ ngơi

Các bạn có thể đặt phòng trước trên các trang booking. Nên chọn các điểm lưu trú gần với các điểm theo lịch trình. Để tiết kiệm thì chúng mình nên ở Homstay cho rẻ nha. Nếu bạn nào cần mình review chi tiết địa điểm lưu trú thì có thể gửi yêu cầu tại đây nhé!

Lịch trình chi tiết

Nào, bây giờ chúng mình bắt đầu cuộc du lịch thôi

Ngày 1: Hà Nội – Quy Nhơn – Tháp đôi – Ghềnh Ráng – Tháp Bánh Ít – Chùa Thiên Hưng

Lịch trình du lịch Quy Nhơn Ngày 1 – Buổi Sáng

Nếu bay chuyến sớm nên chỉ tầm 9h sáng là đã tới nơi rồi. Tới nơi các bạn nên bắt taxi vào chỗ lưu trú. Khí hậu ở đây khác biệt hẳn với ngoài Hà Nội mình luôn đó. Rất thoáng mát và dễ chịu luôn ý. Không khi thoáng đãng, dễ chịu always luôn.

Nhận phòng và nhận xe máy xong là có thể đi loanh quanh thành phố ngay. Vừa ngắm cảnh vừa để trải nghiệm ẩm thực ở đây. Đồ ăn uống ở đây rất ngon mà lại rất rẻ.  Sáng đầu tiên trên đất Quy Nhơn. Mình từng được giới thiệu ăn sáng món cháo lòng bánh. Hỏi gần đó 10.000đ/phần, khá là ngon đấy.

Thap It Quy Nhon
Tháp Chăm cổ kính Quy Nhơn / Ảnh: Lyn Nguyen

Lịch trình du lịch Quy Nhơn Ngày 1 – Buổi Chiều

Đến chiều, mình sẽ ghé lên Ghềnh Ráng. Vé vào cổng 20.000đ/người. Đến đây bạn cũng có thể ghé thăm lăng mộ Hàn Mạc Tử ; bãi tắm Hoàng Hậu. Mua quà lưu niệm. Nhìn toàn cảnh bờ biển dài hình cánh cung của thành phố rất thơ mộng. À lưu ý là bãi đá trứng không được phép tắm vì nó khá nguy hiểm. Không hiểu vì sao lại gọi là bãi tắm hoàng hậu. Ngày xưa hoàng hậu tắm ở đây cũng hơi ghê ghê đó.

Tiếp đó, mình sẽ đi thăm tháp Bánh Ít. Người Bình Định ở đây có thể tự hào với du khách rằng, tháp Bánh Ít là di tích Chăm xưa cổ có lối kiến trúc đa dạng và phong phú nhất. Nơi đây mang đậm ảnh hưởng của nghệ thuật Cham-pa. Nhưng vẫn có nét gì đó rất riêng của mảnh đất võ. Rất xứng đáng để mình ghé thăm.

Buổi tối

Đến chiều tối, chúng mình quay lại khách sạn tắm rửa. Nghỉ ngơi và bắt đầu chuyến foodtour buổi tối nha. Địa chỉ ăn mình note phía dưới những địa điểm mình thường ghé mỗi khi đến đây cho các bạn tham khảo nhé.

• Bánh xèo: Quán ông Hùng ở địa chỉ số 24 Diên Hồng, TP Quy Nhơn. Mình khuyên mọi người ăn 1 cái cho biết thôi. Để bụng đi ăn món khác.
  • Bánh bèo: Quán bà Xê ở đường Trần Nguyên Đán, TP Quy Nhơn. Bạn không biết tìm thế nào thì hỏi người dân gần đó là biết ngay. Bánh ngon, nóng hổi mà giá rẻ lắm, chỉ 2.000/chén thôi. Ăn 3 chén là ổn.
  • Ốc, hải sản: Đến quán cô Xí, địa chỉ số 40 đường Đào Duy Từ. Quán này menu nhiều lắm luôn, tha hồ chọn mà mình thấy đều tươi ngon cả mà giá cũng rẻ nữa.

Như vậy chúng mình đã trải nghiệm hết ngày đầu tiên trong lịch trình du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm rồi đó.

Ngày 2: Đảo Hòn khô ( Làng chài Nhơn Hải) – Đồi Cát Phương Mai – Kì Co – Eo gió

Lịch trình du lịch Quy Nhơn Ngày 2 – Buổi Sáng

Ăn sáng xong, chúng mình bắt đầu di chuyển đi Hòn Khô. Khi ra Hòn Khô bạn sẽ được chụp hình với cây Cầu Gỗ và tắm biển ở đó. Biển ở đó rất trong và đẹp. Sau khi tắm biển chán chê thì gọi thuyền ra chở mình vô bến. Vé tàu ở đây 100.000/người nhé. Ở Hòn Khô,bạn có thể thưởng thức hải sản tẹt ga nhaaa. Vì ở đây đồ ăn hải sản rất ngon và rẻ nữa. Hết xẩy luôn! Tiếp đó mình sẽ ghé qua Đồi cát Phương Mai: đẹp, như lạc vào sa mạc luôn ý.

Đến trưa, mình bắt đầu ngược chiều đi xe máy tới Eo Gió khoảng 23,3km từ khách sạn các bạn nhé. Đi qua cầu Thị Nại. Đoạn đường này đang sửa nên không đi nhanh được và rất gió.

Đúng là Eo Gió. Rất rất là gió luôn nhé. Nhưng rất đẹp. Dưới Eo Gió có những bãi đá cũng rất đẹp. Các bạn cẩn thận vì đá rất trơn nhé. Mình bị dập mông ở đó vì bất cẩn.

Eo Gio Quy Nhon Binh Dinh
Eo Gió – Quy Nhơn – Bình Định / Ảnh: Phan Nguyên Khiêm

Lịch trình du lịch Quy Nhơn Ngày 2 – Buổi Chiều

Các bạn nên đi vào lúc đầu giờ chiều vì lúc đó sẽ ít người và có thời gian chụp hình nhiều hơn. Lúc đó các tour Kì Co – Eo Gió người ta chưa tới.

Trên đường đi có rất nhiều người đi xe máy săn đuổi các bạn để hướng dẫn bán các tour đi Kì Co – Hòn Khô trong ngày nữa 😀

Eo Gió xong,mình chạy sang Kỳ Co nữa. Kỳ Co biển xanh cát trắng ( đẹp mê hồn luôn💗). Biển xanh rì, sóng to, thích cực kì,,khác biệt hoàn toàn so với biển ngoài miền Bắc luôn nhé. Tắm ở đây các bạn phải chuẩn bị sẵn tinh thần bị sóng đánh tụt quần bất cứ lúc nào vì có lúc sóng sẽ khá to luôn ý. Nếu bạn đến vào lúc thời tiết phù hợp. Bạn có thể thử lặn ngắm san hô nữa, đảm bảo sẽ mê tít chô xem.

Tắm táp, chụp choẹt thỏa thích ở đó rồi mình về khách sạn nghỉ ngơi. Kết thúc ngày thứ 2 đáng nhớ nhất trong lịch trình du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm của chúng mình.

Ngày 3: Lang thang thành phố – Về Hà Nội

Hôm nay chúng mình sẽ lang thang tìm hiểu sâu hơn về thành phố đáng nhớ này. Rồi di chuyển về Hà Nội nha. Dắt xe máy và lượn lờ, đi mua hải sản về làm quà cho mọi người cũng rất thích thú đấy. Dưới đây mình note lại cho các bạn một số địa điểm chúng mình tìm hiểu và thường ghé qua nha:

• Mua quà mọi người qua Hải Sản Khô Mận Khoa – 58 Vũ Bảo nhé

• Chè nhớ: 132 – 134 Ngô Mây
  • Nem nướng Lợi, nem nướng: 07 Hải Thượng Lãn Ông
  • Bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ: 14 Diên Hồng
  • Sinh tố Nhung: 96 Vũ Bảo (Dọc đường Vũ Bảo vô vàn quán ăn vặt)
  • Bánh cuốn, bún chả trên đường Ngô Mây
  • Đặc biệt đến Quy Nhơn phải ăn bánh mỳ lề đường nhé. Best luôn các bạn ạ
  • Vịt nướng chao: 36 Nguyễn Thị Minh Khai
  • Bún rạm Mỹ Hạnh: 32 Ngô Gia Tự
  • Gà quán Ò Ó O: 28 Phạm Hồng Thái, Thị Nải
  • Cơm mậu: 179 Phan Bội Châu
  • Cơm nhà 1989: 43 Mai Xuân Thưởng
  • Bookafe: 86 Lê Duẩn

Quy Nhơn trong mắt mình rất đẹp và đặc biệt ấn tượng con người nơi đây. Lịch trình khám phá, du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm của chúng mình dừng lại ở đây. Địa điểm tiếp theo mà chúng mình suggest sẽ là Phú Yên cho mọi người cùng tìm hiểu nhaaa.

[kkstarratings]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *