Lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 Ngày 2 Đên

Top Posts

Trong số những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc. Chắc chắn Quảng Ninh với vịnh Ha Long luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho tất cả mọi người. Quả thật, Hạ Long được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những điều kiện tự nhiên vô cùng tuyệt vời để cho con người được khám phá, trải nghiệm với biển xanh cát trắng, với vịnh Hạ Long, Đảo Tuần Châu tuyệt đẹp được cả thế giới công nhận là kì quan thiên nhiên. Bên cạnh đó, cùng với sự đầu tư vào cơ sở vật chất với các khu vui chơi giải trí đẳng cấp Tuần Châu, Sun World Ha Long, đã ngày càng thu hút lượng khách du lịch đến với nơi đây. Trên phương diện là những người trực tiếp đi trải nghiệm, hôm nay chúng mình sẽ cùng review 1 lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm cho các bạn cùng tham khảo nhé.

Lich Trinh Du Lich Quang Ninh
Lịch trình du lịch Quảng Ninh / Ảnh : Thảo Thu Nguyễn‎

Vì Quảng Ninh là một điểm đến rất quen thuộc với mọi người, nên là các dịch vụ ở đây rất thuận tiện, chỉ có điều là giá hơi chát so với mặt bằng chung. Thế nên nếu các bạn đi nhóm đông người thì sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí đó. Chúng mình dự định làm chuyến du lịch Hạ Long cũng rất bất ngờ thôi, vì có ông anh ở đó rủ ra ăn chả mực Hạ Long quán Gốc Bàng nổi tiếng, nên chúng mình xách vali lên đi luôn chẳng cần chuẩn bị gì nhiều. Nào, giờ mình cùng khám phá chuyến đi nhé

Ngày 1: Hà Nội – Hạ Long

Hà Nội đi Hạ Long

• Bắt đầu xuất phát từ Hà Nội.
  • Ngày 1 mình đặt trước xe của Limousine. Đặt khứ hồi luôn. Đưa đón tận nơi, rất tiện và thoải mái nghỉ ngơi trước khi đến. Mình còn nhớ ngày xưa hồi mình còn bé. Bắt xe khách vào Hạ Long xong phải bắt Taxi vào nhà nghỉ. Tay xách đồ mệt ơi là mệt. Bến xe lại cách Hạ Long Park 11km cơ. Đi lại bằng taxi rất tốn kém. Các bạn nên đặt vé 220k/ghế cho thoải mái nhá. Xe chạy khá nhanh nên 3 tiếng là đến nơi rồi. Chúng mình đặt giờ xe chạy là 9h nên đến Hạ Long là khoảng 12h30p buổi trưa. Tới nơi có phòng luôn không phải vật vờ đợi phòng.

Ăn trưa ở Hạ Long

Vinh Ha Long Quang Ninh
Vịnh Hạ Long Quảng Ninh / Ảnh: Thảo Thu Nguyễn

Mình ở khách sạn nhỏ vì đi có 2 người. Giá phòng 650k/đêm ở khu Vườn Đào và cách Hạ Long Park có mấy trăm mét thôi. Cũng rất tiện để mình có thể đi dạo đến địa điểm vui chơi nhé. Các bạn nên đặt trước nhà hàng hoặc mang theo đồ ăn ăn nhẹ buổi trưa rồi nghỉ ngơi đến chiều cũng được. Mình không đặt trước nên đến khi vào ăn là giờ cao điểm. Không có nhân viên phục vụ. Vì họ bận phục vụ đoàn đông người. 2 người như mình họ chẳng để tâm luôn. Với cả, khi đến đây các bạn nên tìm hiểu trước xem những quán nào gần đó mà giá cả phải chăng.  Chất lượng đồ ăn ổn ổn nha. Vì hải sản ở Hạ Long được mệnh danh là đắt so với mặt bằng chung khu du lịch. Nên lỡ mà ăn không vừa ý thì tiếc lắm.

Tour thuyền thăm quan Hạ Long

Ăn xong, chúng mình bắt taxi ra bến lên thuyền đi du hí vịnh Hạ Long luôn. À quên mất không bảo các bạn, đến nơi mình nhờ ngay khách sạn đặt chỗ cho mình thuyền để đi thăm vịnh Hạ Long nhé. Vậy là 2h chiều chúng mình bắt đầu xuất phát ra thăm vịnh.

Ở đây có 2 loại Tour cho các bạn lựa chọn khám phá và cân đối thời gian theo lịch trình của mình:

Tour thăm quan 4 tiếng

Tua 4 h tham quan động Thiên Cung ; Hang Đầu Gỗ ; Hòn Trống Mái ; Hòn Đỉnh Hương ; Hòn Gà Chọi rồi về lại cảng tàu.

Tour thăm quan 7 tiếng

Tua 7 h cũng đi những tua như ở trên và qua thêm đảo Ti Top ; hang Sửng Sốt và hang Bồ Nâu.

Bạn có thể mua thức ăn tươi ngay tại tàu. Và nhờ nhà tàu chế biến hoặc quay về Bãi Cháy ăn trưa.  Kết thúc chuyến du lịch. Khoảng 3, 4 h chiều thì quay về. Tour bắt buộc phải đi buổi sáng.

Vì chúng mình đi buổi chiều nên chỉ đi được tour 4h thôi. Nhưng như thế cũng đủ để trải nghiệm nét đẹp hùng vĩ của vịnh rồi. Và vì có rất nhiều điểm để đi nên chúng mình cũng phải cân đối thời gian nữa.

Cảm nhận, đánh giá về Tour thuyền ngắm vịnh

Tour Thuyen Tham Quan Vinh Ha Long
Thuyền thăm quan Hạ Long / Ảnh : Phạm Lan Hương

Đi thuyền ra ngắm vịnh là một trải nghiệm rất thú vị nha. Ở Hạ Long sóng không được lớn cho lắm, có vẻ khá bình yên nên có nhẹ nhàng ngồi ngăm khung cảnh xung quanh hoặc ai thích cảm giác mạnh hơn chút thì có thể lên mũi thuyền ngồi, nhưng hãy cẩn thận vì bạn có thể say sóng đó nha. Đi khám phá Vịnh Hạ Long đến 6h thì tàu về lại đến bờ. Lúc này hoàng hôn đã dần buông. Chắc chắn bạn sẽ có những tấm ảnh rất đẹp cảnh hoàng hôn lãng mạn trên biển nhất.

Buổi tối tại Hạ Long

Sau đó chúng mình về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi. Đi ăn tối ở nhà hàng mà chúng mình nhờ khách sạn đặt cho sẵn. Như vậy cũng rất đảm bảo chất lượng cho mọi người nha.

Ăn tối xong rồi. chúng mình đi dạo bên bờ biển. Với cảm nhận của riêng mình thì đây chắc là khoảng thời gian mình thích nhất. Nghe sóng vỗ rì rào, gió biển mát rượi khiến mình cảm thấy rất thư thái. Ven đường, bên bờ biển, các quán ăn, quán nhậu luôn tấp nập,mùi hải sản,mùi mực nướng thơm phức luôn. Đi dạo xong mà ngồi uống nước dừa hoặc nhâm nhi chai bia với bạn bè thì thích phải biết luôn.

Đó, như vậy là chúng mình đã trọn vẹn ngày đầu tiên trong chuyến du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm rồi. Giờ thì về nghỉ ngơi và chuẩn bị ngày mai dậy sớm đón bình mình thôi

Ngày 2: Ngắm bình minh – Chơi ở Sun World Hạ Long – Công Viên Rồng

Ngắm bình minh trên biển

Thực sự vì chúng mình ở thành phố nên được ngắm bình minh trên biển luôn là điều chúng mình khao khát. Chính vì vậy chúng mình hò nhau dậy từ rất sớm. Vác máy ra biển chụp choẹt thỏa thuê rồi nhảy xuống bơi luôn. Phải nói là tắm biển buổi sáng phê không tưởng. Nhất định các bạn phải thử nha. Biển ở bãi tăm Hạ Long khá là yên bình, bãi cát nhân tạo trắng phau được trồng thêm cả hàng dừa nữa. Check in ở đây tha hồ ảnh đẹp luôn. Nếu đi đông thì các bạn thuê xe điện cũng được.

Binh Minh Tren Bien Ha Long
Bình Minh Trên Biển Hạ Long / Ảnh: Anh Tuấn Bayern

Bảng giá một số dịch vụ

• Xe điện 40k/lượt chia đầu người ra.
  • Ttaxi là 30k/lượt.
  • Vào khu này, họ bắt mua vé là 30k/ tủ đồ + 100k tiền đặt cọc.
  • Tiện thể các bạn mua luôn vé tắm nước ngọt nhé. Giá vé là 15k/vé/người.
  • Vé đi wc là 5k/người

Ăn sáng ngày 2 – Lịch trình du lịch Quảng Ninh

Rồi, tắm biển xong thì chúng mình cũng đói meo. Về khách sạn tắm rửa, ăn sáng rồi đi chơi tiếp nào. À sáng nay chúng mình đi ăn bánh cuốn chả mực Hạ Long quán Gốc Bàng của ông anh mình, ngon cực kì, ở đây ai cũng biết nên các bạn cứ hỏi mọi người sẽ chỉ cho nha.

Sun World Hạ Long

Đầu tiên, chúng mình vào chơi công viên rồng đẹp mê li, đủ trò luôn. Đủ góc chụp choẹt sống ảo luôn nha. Tính đi từ 10h sáng đến 3h chiều do mệt quá không muốn đi nữa nên đi về chứ vẫn chưa chơi hết các trò chơi ở trong đó. Giá vé là 540k/người ( vào 2 ngày cuối tuần tăng giá vé).

Các bạn nên chơi mấy trò cảm giác mạnh 1 lần cho biết, điển hình như mấy trò tàu lượn. Cướp biển vùng Caribe. Chơi vừa vui vừa sợ. Khi đi các bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ. Vì mình sẽ đi cả ngày trong đó lại chơi mấy trò cảm giác mạnh hò hét sẽ rất nhanh đói. Đồ ăn trong đó khá đắt.

Nếu các bạn muốn ăn thì đi xuống gần cuối công viên. Tìm khu có trò chơi “vòng quay tử thần” cạnh trò đó là 1 quán cafe. Các bạn chỉ cần vào đó gọi cái bánh mì kẹp thịt 40k vs chai nước ngọt 20k và kem viên 25k/2 viên là đủ cho bữa trưa rồi. Mình tốn khá nhiều tiền vì ăn vặt mấy thứ linh tinh. Hoặc có điều kiện hơn thì vào nhà hàng trog đó ăn buffet 349k/người . Nhưng nói cho các bạn nghe trò trượt nước Vui cực. Đừng bỏ qua trò đó nhé .

Công Viên Rồng

Rồi chúng mình tiếp tục nhảy qua công viên Rồng chơi, lúc này cũng chiều rồi nên chúng mình đi cáp treo và vào công viên nước chơi. Mua vé combo của công viên nước + cáp treo là 1tr020k/2 người. Các bạn nên đi công viên nước trước vì 18h đóng cửa rồi. Họ bắt thuê tủ gửi đồ là 20k/tủ + cọc 50k nhé.

Buổi tối mình ra nhà hàng Tiên Long ăn. Do mình nhờ ông anh mình quen biết nhà hàng đó đặt hộ nên được phục vụ nhanh và ăn rất rẻ. Các bạn có qua thì nhớ đặt bàn trước, đồ ăn trong đó khá ngon đặc biệt là món chả mực chiên rất xuất sắc.

Ăn xong no kềnh bụng nên chúng mình phải ngồi 1 lúc mới lết đi tiếp được. Tối nay chúng mình bắt xe taxi ra Tuần Châu chơi nghen. Ở đây có nhạc nước và Cá heo là 2 thứ đáng xem nhất, rồi rẽ vô chỗ hang ma quỷ chơi. Cả ngày vận động nên chỉ được một lúc cả bọn cũng thầm mệt. Chạy về khách sạn nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày mai lên đường tiếp. Đấy, ngày thứ 2 trong chuyến duu lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm của chúng mình thực sự rất vui vì được chơi rất nhiều trò giải trí, nhưng về thì cũng mệt cực, đánh 1 giấc mê tít đến tận sáng muộn luôn

Ngày 3: Chợ hải sản

Cong Vien Rong
Sun World Hạ Long / Ảnh: Nga Nguyen

Hạ Long – về Hà Nội

Sáng dậy ăn uống xong, chúng mình bắt Taxi sang chợ Hạ Long. Sang đó khá xa, phải đi taxi, qua cầu dây văng Bãi Cháy, phóng tầm mắt ra xa biển thực sự rất chilling. Ở chợ, hải sản và đồ lưu niệm cực kì nhiều luôn. Nhưng phải nói là khá đắt. Nếu mà bạn có thể dậy sớm và hỏi chủ khách sạn, các bạn có thể đi được mấy chợ hải sản vào sáng sớm ý, thì đồ sẽ tươi và rẻ hơn. Bình thường người dân ở đó sẽ đi chợ này, chứ vào chợ Hạ Long thì chỉ có khách du lịch thôi, nhưng mà cũng rất đông nhé.

12h chúng mình về khách sạn trả phòng rồi lên xe về Hà Nội, kết thúc lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm vô cùng thú vị về chia sẻ cho các bạn

Hẹn gặp lại các bạn ở những chuyến đi khác nha.

[kkstarratings]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *